Thay mới sàn nhà xưởng cũ

Thay mới sàn nhà xưởng cũ sau nhiều năm sử dụng là điều tất yếu phải thực hiện. Khi các sàn cũ đi sẽ kèm theo dấu hiệu xuống cấp, nhẹ thì sinh bụi nặng thì bị thấm dầu, nứt nẻ. Sàn bị ẩm, chất bẩn đọng lại trong các vết nứt và phát sinh nấm mốc làm mất vệ sinh và dễ gây tai nạn ở những nơi bị sụp lún, có vết nứt lớn. Sửa chữa được chỗ này thì chỗ khác bị hỏng, vết chấp vá ngày càng nhiều. Để cải tạo nền nhà xưởng cũ thì sử dụng sơn epoxy sơn mới lại sàn là giải pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

1. Tại sao nên sơn epoxy thay mới sàn cũ

Sử dụng sơn epoxy sẽ mang lại 5 lợi ích này:

  • Khi sơn epoxy được phủ lên sàn bê tông, nó sẽ được chuyển hóa thành polymer rắn. Có khả năng chống mài mòn đáng kể, kháng hóa chất và chịu lực cơ học cũng như các tác nhân gây hại khác. Sàn ít hư hao, sử dụng lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí tu sửa trong nhiều năm liền. Điều đó cho phép bạn có chi phí đầu tư vào trang thiết bị cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Sàn epoxy được thi công nhanh chóng. Sau ít nhất 7 ngày là đã có thể chịu được trọng tải lớn từ hàng hóa, phương tiện,… Điều này có nghĩa là chỉ tốn ít thời gian ngừng hoạt động sản xuất để thi công sơn.
  • Khi lớp phủ epoxy khô cứng hoàn toàn. Các lỗ li ti trong kết cấu bê tông đã được lấp kín. Nước và các chất bẩn không thể thấm qua màng sơn nên việc làm sạch sàn dễ dàng thực hiện bằng cách lau và hút bụi thông thường.
  • Sơn phủ epoxy có màu sắc đa dạng, cung cấp nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu trang trí. Hơn nữa, có thể tùy chọn độ bóng cho lớp phủ và nhờ vào sự phản chiếu của nó để cải thiện ánh sáng cho không gian bên trong.
  • Sơn epoxy là dòng ít sử dụng vật liệu. Đặc biệt hơn là sản phẩm epoxy gốc nước hiện nay được coi là một lựa chọn “xanh” cho các doanh nghiệp vì dùng nước làm dung môi pha sơn và không nặng mùi.

Thay mới sàn nhà xưởng cũ

2. Quy trình thay mới sàn nhà xưởng cũ

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

  • Dùng máy mài mài bỏ lớp xi măng, lớp sơn cũ. Vệ sinh, hút bụi, làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ trên bề mặt. Dùng bột trét epoxy trám trét các vết nứt những chỗ lõm do bị ăn mòn. Sau đó tiến hành mài phẳng những chỗ vừa trám trét và tiếp tục làm sạch và khô bề mặt.
  • Nếu sàn bị hỏng quá nặng thì phải đổ bê tông mới, sàn bê tông phải đạt tối thiểu 28 ngày và có Mác bê tông từ 250 trở lên. Thực hiện chà nhám và làm sạch bụi bẩn trên bề mặt.Công đoạn này có tác dụng giúp sơn bám dính tốt hơn.

Bước 2 : Sơn 1 lớp lót

Lăn 1 lớp sơn lót. Dặm vá những chỗ chưa đạt yêu cầu. Khi dặm vá nên lăn sơn đều tay, nhẹ nhàng tán đều sơn ra những vùng xung quanh chỗ dặm vá. Công đoạn này vừa tạo liên kết giữa nền bê tông với các lớp phủ vừa tạo sự đồng nhất màu sơn sau khi hoàn thiện.

Bước 3: Sơn lớp phủ

  • Đối với sơn hệ lăn:

Lăn lớp sơn phủ thứ nhất. Sau đó, vệ sinh, hút bụi thật sạch để tăng độ bám sơn cho lớp phủ thứ 2. Sau đó lăn lớp sơn thứ 2 cũng là lớp hoàn thiện. Việc thực hiện bao nhiêu lớp sơn phủ tùy thuộc vào mục đích sử dụng của sàn.

  • Đối với sơn tự san phẳng :

Khi lớp sơn lót khô, vệ sinh sàn sạch sẽ. Sau đó đổ sơn epoxy tự san phẳng ra sàn sau đó dùng bàn cào để trải đều sơn đồng thời dùng rulo gai lăn phá bọt khí (độ dày màng sơn thích hợp khoảng 3mm).

Bước 4: Sơn kẻ vạch phân chia khu vực để máy móc, hàng hóa, lối đi,…

Thay mới sàn nhà xưởng cũ

3. Sàn sơn xong bao lâu sẽ sử dụng được

  • Sàn sau khi thi công sơn epoxy sẽ khô bề mặt sau 48h. Sau 3 ngày có thể đi bộ được trên sàn. Sau 7-10 ngày thì cho phép các loại xe có trọng tải lớn đi qua.
  • Lưu ý, sàn mới sơn xong cần tránh những tác động mạnh, tránh để đồ vật nặng lên sàn, ngăn tình trạng đọng nước và thường xuyên kiểm tra xem có dị vật rơi xuống mặt sàn hay không.  Nếu có phải sửa ngay để tránh làm mặt sàn biến dạng.
  • Cần có chế độ bảo quản thích hợp trong quá trình sử dụng. Đối với các sàn ở trong môi trường không có nhiều bụi bẩn và không phải chịu trọng tải lớn, chỉ cần lau sàn từ 2-3 lần một tuần.
  • Đối với các sàn nhà xưởng, nhà máy có lượng xe ra vào nhiều, dễ bị bám vết bẩn khó làm sạch như dầu nhớt, keo, chất bám dính,..thì cần sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch và cần được lau chùi thường xuyên hơn.

Thay mới sàn nhà xưởng cũ

Hãy liên hệ với chúng tôi khi quý khách có nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ thi công sơn.

CÔNG TY TNHH DV TM XD KIM LOAN

Địa chỉ : số 147, đường số 28, Phường 6, Quận Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh

Email : info@sonnuockimloan.com

Hotline: 028.22007114 – 028.22009114

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận