Lý do nên sơn epoxy cho sàn showroom ô tô

Ai cũng biết showroom là nơi trưng bày sản phẩm. Với mục đích sử dụng như vậy thì một showroom về cơ bản cần có tính thẩm mỹ cao để làm nổi bật sản phẩm được trưng bày bên trong. Riêng đối với ô tô là các sản phẩm có trọng lượng lớn và gây áp lực trực tiếp lên sàn trưng bày nên ngoài việc làm cho các sản phẩm trở nên thu hút thì cần tăng cường bảo vệ, chống nứt, chống trầy sàn. Đó là lý do nên sơn epoxy cho sàn showroom ô tô.

Lý do nên sơn epoxy cho sàn showroom ô tô

4 lý do nên sơn epoxy cho sàn showroom ô tô

  • Sàn epoxy mang lại tính thẩm mỹ cao

Đặc điểm dễ nhận thấy của sàn epoxy là có độ sáng bóng. Màng sơn rất mịn và đều màu khi được thi công đúng kỹ thuật. Đặc điểm này là yếu tố cần thiết giúp làm nổi bật các sản phẩm được trưng bày trên bề mặt được sơn.

  • Sàn epoxy dễ làm sạch

Độ bóng màng sơn không những là yếu tố thẩm mỹ mà còn là tính chất chống bám bụi và giúp chống thấm bề mặt. Bề mặt không bám bụi là nguyên nhân giúp việc vệ sinh sàn epoxy trở nên đơn giản. Có thể làm sạch sàn bằng cách lau nước hoặc dùng máy hút bụi.

  • Sàn epoxy chịu tải, chịu va đập

Trong khi một chiếc ô tô đã có trọng lượng rất lớn thì một showroom lại chứa rất nhiều ô tô. Trọng lượng lớn này sẽ trực tiếp gây áp lực lên sàn. Còn gây nứt vỡ kết cấu bê tông nếu sàn không được bảo vệ. Với vấn đề này thì sơn epoxy sẽ có vai trò tạo liên kết giúp sàn bê tông ổn định và chắc chắn, tăng cường khả năng chịu tải cũng như chịu va đập.

  • Sàn epoxy có độ bền cao

Epoxy là sơn công nghiệp nên đòi hỏi phải có khả năng chịu nhiều tác động là điều hiển nhiên. Sơn được thực hiện theo công thức 1 lớp sơn lót và 2 lớp sơn phủ. Với cơ chế đóng rắn khi khô, bề mặt sàn được hoàn thiện sẽ có độ chai cứng và độ bền cao để bảo vệ kết cấu bê tông bên trong sàn.

Đây cũng chính là 4 ưu điểm cho thấy sơn epoxy thích hợp để áp dụng cho các sàn showroom trưng bày ô tô.

Lý do nên sơn epoxy cho sàn showroom ô tô

Lý do nên sơn epoxy theo đúng quy trình

Sơn epoxy là sơn 2 thành phần nên quy trình thi công sẽ phức tạp hơn trong khâu pha trộn. Theo đó, phần sơn và phần đóng rắn phải được sử dụng với liều lượng quy định. Việc khuấy trộn sơn cũng cần phải đúng kỹ thuật, phải khuấy thật đều mới thu được hỗn hợp đồng nhất. Và cả trong quá trình thi công cũng cần phải thực hiện kỹ càng từng bước. Sai sót ở bất cứ bước nào đều gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng màng sơn hoàn thiện.

Quy trình cơ bản thi công sơn epoxy sàn showroom

Bước 1: Dọn dẹp rác, xà bần, chướng ngại vật để làm trống khu vực cần thi công. Dùng máy mài sàn công nghiệp để loại bỏ lớp mặt nền cũ đồng thời tạo nhám làm chân bám cho bột trét nền. Rửa sạch sàn bằng máy phun nước áp lực cao. Có thể dùng hóa chất tẩy rửa để làm sạch các sàn bị thấm dầu nặng. Sau khi sàn khô, xử lý các vết nứt lớn nhỏ. Trét một lớp bột trét nền cho toàn bộ bề mặt để lấy độ phẳng.

Bước 2: Sơn lót.

Pha sơn lót epoxy với tỷ lệ phần sơn và phần đóng rắn theo quy định. Khuấy đều sơn. Sau đó dùng rulo lăn đều một lớp sơn lót để chống thấm và tăng độ kết dính giữa sàn bê tông và các lớp sơn.

Bước 3: Sơn phủ

Pha các thành phần sơn phủ theo đúng tỷ lệ cho phép. Lần lượt thực hiện lăn 2 lớp sơn phủ. Lớp thứ hai phải được thực hiện sau khi lớp thứ nhất đã khô.

Lý do nên sơn epoxy cho sàn showroom ô tô

Bí quyết thi công sơn epoxy tiết kiệm

Chỉ pha một lượng sơn vừa đủ để thi công. Nên dùng đến đâu pha sơn đến đó vì sơn epoxy là loại 2 thành phần sẽ đóng rắn khi hết thời gian sống. Do đó pha sơn nhiều nếu dùng không hết thì phải bỏ đi, vừa lãng phí vừa tốn kém.

Để biết pha sơn thế nào là vừa đủ thì phải dựa trên định mức của sơn và dự tính trước diện tích sẽ thi công để ước chừng lượng sơn cần pha.

Xem thêm:

Đơn vị thi công sơn sàn showroom ô tô tại Gò Vấp

Kim Loan chuyên thi công sơn sàn epoxy cho các nhà xưởng, showroom, nhà máy,…Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm ngành sơn và là một trong những đơn vị tiên phong về thi công sơn sàn epoxy. Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm và sự tiếp cận không ngừng với công nghệ mới & kỹ thuật thi công mới, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp những sản phẩm cũng như dịch vụ thi công chất lượng đến quý khách. Được phục vụ quý khách là niềm vinh hạnh của chúng tôi!

CÔNG TY TNHH DV TM XD KIM LOAN

Địa chỉ: số 147, đường 28, Phường 6, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.22007114 – 028.22009114

Email: info@sonnuockimloan.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận